കോവിഡില്‍ ലാഭം കൊയ്ത എറിക് യുവാന്റെ സൂം വിശേഷങ്ങള്‍



കോവിഡ് കാലത്ത് ലോകം ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ ചര്ച്ചചെയ്തതും ഉപയേഗിച്ച വീഡിയോ കോണ്‍ഫറന്‍സിങ്ങ് ആപ്പാണ് സൂം. കോവിഡ് മഹാമാരി ബിസിനസ്സും ഓഹരികളും പാടെ നഷ്ടത്തിലാവുമ്പോള്‍ സൂം സ്ഥാപകന്‍ എറിക് എസ് യുവാന്‍ മില്ല്യണ്‍ കണക്കിന് ഡോളറാണ് സ്മ്പാദിച്ചത്.തത്സമയ ചാറ്റുകള്‍ നടത്തുമ്പോള്‍ മറ്റുള്ളവരോടൊപ്പമോ - വീഡിയോ അല്ലെങ്കില്‍ ഓഡിയോ മാത്രം അല്ലെങ്കില്‍ രണ്ടും മുഖേന കണ്ടുമുട്ടാന്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക് ഉപയോഗിക്കാവുന്ന ഒരു ക്ലൗഡ് അധിഷ്ഠിത വീഡിയോ കോണ്‍ഫറന്‍സിംഗ് സേവനമാണ് സൂം, പിന്നീട് കാണുന്നതിന് ആ സെഷനുകള്‍ റെക്കോര്‍ഡുചെയ്യാന്‍ ഇത് നിങ്ങളെ അനുവദിക്കുന്നു. ഫോര്‍ച്യൂണ്‍ 500 കമ്പനികളില്‍ പകുതിയും 2019 ല്‍ സൂം ഉപയോഗിച്ചതായി റിപ്പോര്‍ട്ട്.എറിക് എസ്. യുവാന്‍. സൂമിന്റെ സ്ഥാപകനും സിഇഒയുമാണ് എറിക്. സൂം സ്ഥാപിക്കുന്നതിനുമുമ്പ്, സിസ്‌കോയിലെ എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോര്‍പ്പറേറ്റ് വൈസ് പ്രസിഡന്റായിരുന്നു അദ്ദേഹം, അവിടെ സിസ്‌കോയുടെ സഹകരണ സോഫ്‌റ്റ്വെയര്‍ വികസനത്തിന്റെ മുന്നിലെ മുഖ്യ ചാലകശക്തിയായി നിലകൊണ്ടു..

യുവത്വത്തിലെ കുഞ്ഞു സ്ങ്കല്‍പങ്ങള്‍


ചൈനയിലെ കോളേജില്‍  പഠിക്കുമ്പോഴാണ് ഞാന്‍ ആദ്യമായി സൂം പോലത്ത വീഡിയോ ആ്പ്പിന്റെ ആവശ്യകത തിരിച്ചറിയുന്നത്്, എന്റെ കാമുകിയെ (ഇപ്പോള്‍ എന്റെ ഭാര്യയാണ്) കാണാന്‍ പതിവായി പത്ത് മണിക്കൂര്‍ ട്രെയിന്‍ യാത്ര നടത്തി. ഞാന്‍ ആ സവാരികളെ വെറുക്കുകയും യാത്ര ചെയ്യാതെ എന്റെ കാമുകിയെ കാണാന്‍ കഴിയുന്ന മറ്റ് വഴികള്‍ സങ്കല്‍പ്പിക്കുകയും ചെയ്തിരുന്നു - ആ പകല്‍ സ്വപ്നങ്ങള്‍ ഒടുവില്‍ സൂമിന് അടിസ്ഥാനമായി.
ഭാവിയിലെ തരംഗമാണെന്ന് എനിക്കറിയാവുന്ന ഇന്റര്‍നെറ്റ് കാരണം 90 കളുടെ മധ്യത്തില്‍ യുഎസിലേക്ക് വന്ന് ജോലി ചെയ്യാന്‍  ഞാന്‍ തീരുമാനിച്ചു. . ഞാന്‍ ആദ്യമായി യുഎസ് വിസയ്ക്ക് അപേക്ഷിച്ചപ്പോള്‍ എന്നെ നിരസിച്ചു. രണ്ട് വര്‍ഷത്തിനിടയില്‍ ഞാന്‍ വീണ്ടും വീണ്ടും അപേക്ഷിക്കുന്നത് തുടര്‍ന്നു, ഒടുവില്‍ ഒന്‍പതാമത്തെ ശ്രമത്തില്‍ എന്റെ വിസ ലഭിച്ചു.


 സൂം ആപ്പ് പുറത്തിറങ്ങുന്നു


ഞാന്‍ 1997 ല്‍ സിലിക്കണ്‍ വാലിയില്‍ എത്തി വെബ്എക്സില്‍ ചേര്‍ന്നു, അക്കാലത്ത് ഒരു ഡസനോളം ജീവനക്കാരുമായി ഒരു തത്സമയ സഹകരണ കമ്പനിയായിരുന്നു അത്. കമ്പനി വളരെ വേഗത്തില്‍ വളര്‍ന്നു, ഞാന്‍ എത്തി ഏതാനും വര്‍ഷങ്ങള്‍ക്കുള്ളില്‍ പരസ്യമായി.
2007 ല്‍ വെബ്എക്‌സ് സിസ്‌കോ ഏറ്റെടുത്തു, ഒപ്പം സഹകരണ സോഫ്‌റ്റ്വെയറിന്റെ ചുമതലയുള്ള സിസ്‌കോയുടെ എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോര്‍പ്പറേറ്റ് വിപി ആയി. ഞാന്‍ പലപ്പോഴും ഉപഭോക്താക്കളുമായി കൂടിക്കാഴ്ച നടത്തി, അവരുമായുള്ള എന്റെ സംഭാഷണങ്ങളില്‍ വെബ്എക്സ് ഉള്‍പ്പെടെയുള്ള നിലവിലെ സഹകരണ പരിമിധ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമില്‍  അവര്‍ സന്തുഷ്ടരല്ലെന്ന് മനസ്സിലാക്കി. ഉപഭോക്താക്കളെ സന്തോഷിപ്പിക്കുന്ന ഒരു പ്ലാറ്റ്‌ഫോം വികസിപ്പിക്കാന്‍ കഴിയുമെന്ന് ഞാന്‍ ഉറച്ചു വിശ്വസിച്ചു, അതിനാല്‍ 2011 ജൂണ്‍ മാസത്തില്‍, എന്റെ കോളേജ് ട്രെയിന്‍ യാത്രകളില്‍ ഞാന്‍ സങ്കല്‍പ്പിച്ച വീഡിയോ ആശയവിനിമയ പരിഹാരം യാഥാര്‍ത്ഥ്യമാക്കേണ്ട സമയമാണിതെന്ന് ഞാന്‍ തീരുമാനിച്ചു.
എന്റെ പുതിയ സംരംഭത്തില്‍ 40 ലധികം സഹ എഞ്ചിനീയര്‍മാര്‍ എന്നെ പിന്തുടര്‍ന്നു. ഞങ്ങള്‍ 2012 ല്‍ സൂം പ്ലാറ്റ്‌ഫോം ആരംഭം കുറിച്ചു. ഇപ്പോള്‍, അഞ്ച് വര്‍ഷത്തിനുശേഷം, ഞങ്ങള്‍ 20 ബില്ല്യണ്‍ വാര്‍ഷിക മീറ്റിംഗ് മിനിറ്റുകള്‍ (കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷം 6.9 ബിയില്‍ നിന്ന്) ഹോസ്റ്റുചെയ്തു, കൂടാതെ ഞങ്ങളുടെ ഉപഭോക്തൃ അടിത്തറയില്‍ ലോകത്തലെ മികച്ച കമ്പനികള്‍ ഉള്‍പെടുന്നു. അമേരിക്കയിലെ മികച്ച 200 യുഎസ് സര്‍വകലാശാലകള്‍ സൂമിന്റെ ്ഉപഭോക്താക്കളാണ്.


 എറികിന്റെ ജീവിതത്തിലെ രസകരമായ സൂം അനുഭവം


സൂമിന്റെ പ്രാരംഭ ഘട്ടത്തില്‍, ഞങ്ങളുടെ സേവനം റദ്ദാക്കിയ എല്ലാ ഉപഭോക്താക്കള്‍ക്കും ഞാന്‍ വ്യക്തിപരമായി ഇമെയില്‍ ചെയ്തു. ഒരു ഉപയോക്താവ് എന്റെ കുറിപ്പിന് മറുപടി നല്‍കി, സ്വയം സൃഷ്ടിച്ച ഇമെയിലുകള്‍ സിഇഒയെ ''ആള്‍മാറാട്ടം'' ചെയ്യുന്നുവെന്ന് എന്നെ കുറ്റപ്പെടുത്തി - സൂം ഒരു സത്യസന്ധമല്ലാത്ത കമ്പനിയാണെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു! ഇമെയില്‍ യഥാര്‍ത്ഥത്തില്‍ എന്നില്‍ നിന്നുള്ളതാണെന്നും ഇത് ഞങ്ങളുടെ മാര്‍ക്കറ്റിംഗ് ഉപകരണങ്ങളിലൊന്നല്ല സൃഷ്ടിച്ചതെന്നും ഞാന്‍ വീണ്ടും എഴുതി. അവന്‍ ഇപ്പോഴും എന്നെ വിശ്വസിക്കുന്നില്ല, അതിനാല്‍ ഞാന്‍ വീണ്ടും എഴുതി, ഞാന്‍ ഇമെയിലുകള്‍ എഴുതുന്നുവെന്ന് തെളിയിക്കാന്‍ ആ നിമിഷം തന്നെ ഒരു സൂം കോളില്‍ അദ്ദേഹത്തെ കാണാമെന്ന് വാഗ്ദാനം ചെയ്തു. ആ കോള്‍ ഒരിക്കലും നടന്നില്ല, പക്ഷേ സൂം സത്യസന്ധമല്ലെന്ന് ആരോപിക്കുന്നത് അദ്ദേഹം നിര്‍ത്തി!



സൂം ലോകജനതയെ എങ്ങനെ സഹായിക്കുന്നു


ഒരു ഉത്തരമെന്ന നിലയില്‍ സൂമിന്റെ അഭിവൃദ്ധി ലോകത്തിന് ഒരുപാട് നന്മകള്‍ നല്‍കി. വ്യക്തികളെ കണ്ണില്‍ കാണാന്‍ അനുവദിക്കുന്നതിലൂടെ, ഇത് തടവ് കുറയ്ക്കുകയും ഗ്രൂപ്പ് യൂണിയന്‍ ഉണ്ടാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. വാക്കേതര ആശയവിനിമയവും ബാഹ്യരൂപങ്ങളും 70% കത്തിടപാടുകളെയും പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നുവെന്ന് പഠനങ്ങള്‍ തെളിയിച്ചിട്ടുണ്ട്, അതിനാല്‍ സൂം മികച്ച ഇന്റര്‍ചേഞ്ചുകളെ ശക്തിപ്പെടുത്തുന്നു. വ്യക്തികളെ സഹായിക്കാന്‍ സൂം പതിവായി ഉപയോഗിക്കുന്നു.



സൂം അതുപോലെ തന്നെ ഒരു അസോസിയേഷന്‍ എന്ന നിലയില്‍ ലോകത്തിന് നന്മ എത്തിച്ചിട്ടുണ്ട് - സൂമിന്റെ പിന്ന്ിലെ  ജീവിതരീതി ,ആനന്ദത്തോടെയും  മനസ്സമാധാനത്തോടെയും കാര്യങ്ങള്‍ സ്‌ന്തോഷത്തോടെ നിര്‍വഹിക്കാന്‍ സാധിക്കുകയെന്നതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്. തീര്‍ച്ചയായും, സൂമിന്റെ അടിസ്ഥാന വിശ്വാസങ്ങളിലൊന്ന് 'പരിചരണം' എന്നതാണ്. കോവിഡ് മഹാമാരി കാലത്ത് മിക്ക ബിസിനസ് സ്ഥാപനങ്ങളും വിദ്യാലയങ്ങളും ഈ ചൈനക്കാരന്റെ കുഞ്ഞു സ്വപ്‌നങ്ങളിലൂടെയാണ് അവരുടെ ആവശ്യങ്ങള്‍ നിറവേറ്റുന്നത്.

Post a Comment

2 Comments

if any one have any problem, comment